XP MEDIA
08/01/2024 Tin tức
Chia sẻ:

Tăng mắt livestream Facebook đơn giản, hiệu quả

Livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, không phải fanpage nào cũng đạt được lượng “mắt xem” như mong muốn, dẫn đến tỷ lệ chốt đơn rất thấp.

Cùng Xp Media tìm hiểu nguyên do vì sao nhé.

Mắt livestream là gì?

Mắt livestream là số lượng người đang theo dõi video livestream của cá nhân/doanh nghiệp tại thời điểm phát sóng trực tiếp. Mắt livestream càng cao, chứng tỏ video của bạn đang được đẩy lên xu hướng, thông thường nhờ vào độ nổi bật của thương hiệu, content hay, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, v.v.

Vì sao cần tăng mắt livestream?

Với những tài khoản cá nhân có ít bạn bè, hay fanpage doanh nghiệp ít lượt theo dõi do chưa thực hiện chiến lược marketing tốt, muốn livestream bán hàng sẽ là một trở ngại cực kỳ lớn. Bởi vì lượt xem ít đồng nghĩa với việc tỷ lệ chốt đơn thành công của tài khoản bán hàng là rất thấp. Do đó, Xp Media nghĩ rằng điều bạn cần ngay lúc này chính là cách làm sao để tăng mắt livestream trên kênh bán hàng của mình.

Đề xuất – Hiệu ứng – Uy tín

1. Khả năng được đề xuất

Khi video livestream của bạn đạt được lượng người xem ở mức nhất định,  Facebook sẽ tích cực đề xuất video đó lên newsfeed của những tài khoản cá nhân khác có cùng sự quan tâm đến nội dung video. Nhờ vậy video livestream sẽ có

được lượng mắt livestream thật mà không cần tốn quá nhiều sức.

2. Hiệu ứng từ số đông xem livestream

“Hiệu ứng đám đông” là cụm danh từ được dùng để mô tả về lợi ích mà việc tăng mắt livestream mang tới. Hiệu ứng này sẽ xảy ra ở nhóm khách hàng có cùng sự quan tâm đến ngành hàng bạn đang kinh doanh. Khi khách hàng lướt trúng video livestream của bạn với lượt chốt đơn liên tục, sẽ tạo ra ám thị trong tâm trí họ rằng đây là những sản phẩm/dịch vụ chất lượng mà họ nên mua và trải nghiệm.

3. Tạo dựng uy tín với khách hàng

Tương tự việc buff like, mắt xem livestream ổn định và tăng theo thời gian,  chứng tỏ người bán hàng có độ uy tín nhất định trong phạm vi bán hàng của họ. Bởi vì mỗi một cá nhân/doanh nghiệp đều có riêng mục tiêu doanh số cần đạt được, vì thế việc tạo sự uy tín trong livestream bán hàng là bước đầu tiên giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Các đối tượng nên tăng mắt xem livestream

1. Tài khoản cá nhân bán hàng online, chốt đơn trực tiếp

2. Các doanh nghiệp mới tham gia livestream bán hàng

3. Tài khoản facebook cá nhân/doanh nghiệp muốn cải thiện hoặc tăng sự tương tác cho video livestream của mình

4. Tài khoản facebook cá nhân/doanh nghiệp muốn xây dựng nhận diện thương hiệu với đối tượng mục tiêu của mình

Một số tips giúp bạn tăng mắt livestream miễn phí

Content (Nội dung buổi livestream)

  • Đặt tiêu đề hấp dẫn là bước đầu tiên để thu hút người xem.
  • Các tựa đề gây sốc sẽ gây được ấn tượng cho khách hàng khi họ lướt gặp video livestream.
  • Quan trọng hơn là hãy lên kế hoạch cho hoạt động bán hàng ngày hôm đó, chuẩn bị sẵn các sản phẩm để hạn chế rủi ro xảy ra.

Người dẫn livestream

  • Chọn quần áo phù hợp cho nội dung livestream ngày hôm đó.
  • Trang phục ưa nhìn, tôn trọng người xem chính là một điểm cộng

Không gian livestream

  • Sạch sẽ
  • Gọn gàng
  • Yên tĩnh
  • Có thể trang trí thêm để khung hình livestream tăng thêm sự bắt mắt

Thiết bị livestream

  • Đảm bảo wifi mạnh để hạn chế tình trạng ngắt kết nối khi đang tư vấn hoặc chốt đơn cho khách hàng
  • Đầu tư một chiếc điện thoại “xịn” giúp cho chất lượng sản phẩm được biểu thị rõ nét nhất

Lời kết

Xp Media hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ một phần nào hỗ trợ bạn trong hoạt động livestream của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên rằng, Xp Media luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ tăng mắt livestream Facebook cho mọi loại tài khoản.

Liên hệ ngay để biết thêm chi tiết.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Xem tất cả
Dự án thiết kế website Rino 08 Jan, 2024
Tin tức

Dự án thiết kế website Rino

Ông Nguyễn Thành Trung – người sáng lập ứng dụng giao hàng siêu tốc RINO. Trước khi trở thành CEO của RINO, ông Thành từng là thành viên sáng lập Baemin Việt Nam với chức vụ Giám đốc điều hành....
Xem thêm
Buff like là gì? Tại sao nên tăng like trên Facebook? 08 Jan, 2024
Tin tức

Buff like là gì? Tại sao nên tăng like trên Facebook?

Tăng like facebook là một trong những hình thức phổ biến giúp cho tài khoản cá nhân/doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều đối tượng với những mục đích khác nhau. Bạn muốn xây dựng sự uy tín, tăng...
Xem thêm
Quảng cáo Messenger Facebook dễ dàng với 6 bước 06 Jan, 2024
Tin tức

Quảng cáo Messenger Facebook dễ dàng với 6 bước

Quảng cáo trên messenger sẽ đưa người dùng Facebook nhanh chóng trò chuyện với phía doanh nghiệp, giúp người dùng sớm có được thông tin để phục vụ cho nhu cầu của mình.
Xem thêm