
Tài khoản quảng cáo Facebook có thực sự cần thiết?
Tài khoản quảng cáo là gì?
Vào khoảng 2 năm trước, chức năng quảng cáo trả phí đã được Facebook cập nhật vào nền tảng của mình, cho phép người dùng đăng các quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang kinh doanh. Từ đó tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và bán sản phẩm/dịch vụ. Để sử dụng chức năng này, cũng như tăng sự tương tác và độ phổ biến của quảng cáo, Facebook quy định người dùng/doanh nghiệp phải chi trả các loại phí theo yêu cầu.
Tài khoản quảng cáo trên Facebook là tài khoản được tạo từ tài khoản Facebook cá nhân.
Tuy nhiên, tài khoản quảng cáo không có trang cá nhân cũng như các quyền tương tác tương tư. Đây là tài khoản được dùng để quản lý các chiến dịch quảng cáo, hoạt động riêng biệt với tài khoản cá nhân thông thường.
Với tài khoản này, người dùng sẽ được tạo ra những chiến dịch quảng cáo theo nhu cầu, quản lý, đánh giá các chiến dịch đã thực thi. Tùy theo ngân sách và thời gian chạy quảng cáo, người dùng có thể tùy ý sửa đổi sao cho phù hợp với mục tiêu mình đề ra.
Các loại tài khoản quảng cáo trên Facebook
Facebook chia tài khoản quảng cáo thành hai loại: tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp.
Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân
Personal account (tài khoản quảng cáo cá nhân) là loại tài khoản mặc định khi bạn tạo Facebook cá nhân.
Tài khoản này đại diện cho một cá nhân tham gia Facebook, việc quảng cáo sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, tăng khả năng nhận biết với đối tượng mục tiêu của mình. Đa phần tài khoản quảng cáo cá nhận thực hiện các quảng cáo nhỏ, đơn giản
Khi nhấp chọn Trình Quản lý quảng cáo, Facebook sẽ giữ nguyên domain đường link trong trình quản lý quảng cáo.
Tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp
Business account (tài khoản quảng cáo doanh nghiệp) là dạng tài khoản đặc biệt và khác biệt hơn.
- Được ưu tiên cập nhật những tính năng quảng cáo mới của Facebook
- Được ưu tiên hỗ trợ nhanh nhất có thể
- Tạo nhiều tài khoản quảng cáo con
Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp thường được dùng nhằm phát triển thương hiệu, quản lý fanpage hay tạo các sự kiện…
Lợi ích khi sử dụng tài khoản quảng cáo
Facebook biết cách tạo ra những tính năng tối ưu cho người dùng. Hãy nhớ điều này.
Đầu tiên là được nhận các phiên bản cập nhật đầu tiên về các tính năng quảng cáo.
Thứ hai là cung cấp đầy đủ bộ công cụ quản lý. Điều này nhằm hỗ trợ người dùng đo lường, đánh giá các số liệu trong chiến dịch quảng cáo. Từ đó giúp người dùng nhìn rõ hơn các điểm yếu trong chiến dịch, đưa ra các biện pháp điều chỉnh và cải thiện điều này,
Facebook có mục phân loại quảng cáo, làm nổi bật đặc điểm sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Cho phép phân quyền quản lý ở tài khoản kinh doanh. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp để phân bổ nhân viên quản lý fanpage để giảm bớt lượng công việc, nhưng vẫn nắm bắt hoạt động chung một cách dễ dàng.
Đối với các tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, Facebook cho phép mở thêm các tài khoản quảng cáo con. Vì vậy hãy tận dụng điều này, mở thêm khi cảm thấy cần thiết để hạn chế ảnh hưởng đến tiến trình của chiến dịch quảng cáo.
Lời kết
Trên đây là tổng quan các thông tin bạn cần biết về một tài khoản quảng cáo trên Facebooj. Xp Media mong rằng chúng sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tạo tài khoản quảng cáo và xây dựng chiến dịch quảng bá phù hợp.