XP MEDIA
06/01/2024 Tin tức
Chia sẻ:

Quảng cáo Messenger Facebook dễ dàng với 6 bước

Quảng cáo Messenger Facebook là gì?

Đây là hình thức quảng cáo sẽ đưa bạn đến trực tiếp cuộc hội thoại cùng các doanh nghiệp, hay còn gọi là quảng cáo tin nhắn Facebook. Loại quảng cáo này sẽ được phân bổ trên newfeeds, messenger hoặc một số vị trí phù hợp khác.

Đối với hình thức newfeeds, khi quảng cáo xuất hiện ở đây, đồng nghĩa sẽ đi kèm 1 nút “Gửi tin nhắn” hoặc nội dung tùy theo người sở hữu. Sau khi người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo, Facebook sẽ di chuyển bạn đến phần inbox cho fanpage tại Messenger.

Còn đối với quảng cáo ngay tại Messenger, thông tin quảng cáo được hiển thị dưới dạng tin nhắn, vì thế khi người dùng click vào để xem thêm, họ sẽ thấy được nội dung mẫu quảng cáo. Đây là loại hình quảng cáo đang rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và thực hiện.

Chi phí quảng cáo Messenger Facebook sẽ được tính dựa trên mỗi một tin nhắn được phát đi.

Chạy quảng cáo Messenger Facebook chỉ với 5 bước

Trước khi tiến hành quảng cáo trên Messenger, bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • 1 tài khoản cá nhân/1 fanpage doanh nghiệp trên Facebook
  • Nội dung quảng cáo (hình ảnh, văn bản, CTA)
  • Thẻ visa

Bước 1: Tiến hành tạo quảng cáo

  • Đăng nhập vào tài khoản cá nhân/fanpage doanh nghiệp
  • Ở thanh công cụ bên tay trái, chọn Menu – Chuyên nghiệp – Trình Quản lý quảng cáo

Bước 2: Tạo chiến dịch mới

  • Chọn nút [+ Tạo ] màu xanh lá cây để bắt đầu tạo chiến dịch mới.

  • Ở phần “Chọn mục tiêu chiến dịch”, trừ “Quảng cáo ứng dụng” thì các mục tiêu khác đều phù hợp để thực hiện quảng cáo trên Messenger.

Cuối cùng là đặt tên cho chiến dịch (điều này không bắt buộc)

Bước 3: Phân loại quảng cáo

Trả lời Có hoặc Không cho các vấn đề

  1. Tín dụng
  2. Việc làm
  3. Nhà ở
  4. SIEP (Các vấn đề về chính trị)

Sau đó ấn chọn Xong.

Bước 4: Chỉnh sửa Đối tượng, Ngân sách, Lịch chạy và chọn Tiếp.

Bước 5: Chọn Vị trí quảng cáo Advantage + hoặc Vị trí quảng cáo thủ công

Thông thường đến bước này chúng ta đều cân nhắc chọn Vị trí quảng cáo Advantage +. Với chức năng phân phối lượt hiển thị quảng cáo ở vị trí quảng cáo có nhiều khả năng nổi trội nhất, sẽ giúp cho doanh nghiệp hoàn thành chiến dịch với chi phí thấp nhất

Bước 6: Xác nhận thông tin chỉnh sửa.

Bí quyết quảng cáo Messenger Facebook hiệu quả tốt

  • Tiêu đề sử dụng Call To Action (CTA) để kích đơn hàng tốt nhất từ khách hàng.
  • Dùng từ “Sale Off” & “Khuyến mãi” sẽ giúp cho nội dung văn bản quảng cáo nhận được tối đa sự quan tâm của khách hàng.
  • Đề nghị khách hàng để lại thông tin liên hệ cần thiết bằng cách kích thích inbox, comment. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối, tương tác nhằm tăng khả năng thuyết phục nhóm khách hàng của mình.
  • Facebook luôn đưa ra các target đề xuất khá chi tiết, bạn nên xem xét kỹ lưỡng để hướng đúng tới đối tượng quảng cáo tốt hơn.

Lời kết

Với những thông tin trên, XP Media mong rằng đã giúp bạn hiểu được thế nào là quảng cáo Messenger Facebook, cách thức thực hiện cũng như một số bí quyết giúp bạn đạt được tương tác tốt.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Xem tất cả
Dự án thiết kế website Rino 08 Jan, 2024
Tin tức

Dự án thiết kế website Rino

Ông Nguyễn Thành Trung – người sáng lập ứng dụng giao hàng siêu tốc RINO. Trước khi trở thành CEO của RINO, ông Thành từng là thành viên sáng lập Baemin Việt Nam với chức vụ Giám đốc điều hành....
Xem thêm
Buff like là gì? Tại sao nên tăng like trên Facebook? 08 Jan, 2024
Tin tức

Buff like là gì? Tại sao nên tăng like trên Facebook?

Tăng like facebook là một trong những hình thức phổ biến giúp cho tài khoản cá nhân/doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều đối tượng với những mục đích khác nhau. Bạn muốn xây dựng sự uy tín, tăng...
Xem thêm
Tăng mắt livestream Facebook đơn giản, hiệu quả 08 Jan, 2024
Tin tức

Tăng mắt livestream Facebook đơn giản, hiệu quả

Livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, không phải fanpage nào cũng đạt được lượng “mắt xem” như mong muốn, dẫn đến tỷ lệ chốt đơn...
Xem thêm